Gỗ Sồi Mỹ và Sồi Âu có gì khác nhau

Gỗ Sồi Mỹ và Châu Âu được người tiêu dùng phương Tây rất ưa chuộng bởi chất lượng gỗ tốt, độ bền cao, vân gỗ đẹp. Có thể nói rằng sản phẩm nội thất đóng từ gỗ Sồi hiện đang cực kỳ “thịnh hành” ở thị trường đồ gỗ nội thất Việt Nam hiện nay. Gỗ sồi tên nước ngoài Oak là loại gỗ ngoại nhập. Tản Viên thường nhập khẩu qua đường chính ngạch từ Mỹ và các nước châu Âu như Anh, Thụy Điển… Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ Sồi MỹChâu Âu luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

Tổng quan về gỗ Sồi

Gỗ sồi có tên khoa học là Oak, đây là loại gỗ được nhập khẩu chính ngạch từ nước Mỹ và các nước Châu Âu như Anh, Thụy Điển. Gỗ sồi được cắt từ thân cây sồi, đây là một dòng gỗ cứng và chắc chắn với hơn 600 loài khác nhau. Sức mạnh và vẻ đẹp của dòng gỗ này đã thu hút nhiều sự quan tâm từ các vị khách hàng thông thái trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Tổng quan về gỗ Sồi
Tổng quan về gỗ Sồi

Cây sồi được trồng rộng rãi, kéo dài từ vùng ôn đới lạnh đến vĩ độ nhiệt đới ở châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Bắc Phi. Trong đó, khu vực Bắc Mỹ là nơi có số lượng gỗ sồi lớn nhất thế giới với trên 90 loài chủ yếu xuất hiện ở Hoa Kỳ, 160 loài ở Mexico và đứng thứ 2 là Trung Quốc với hơn 100 loài gỗ sồi đặc hữu. Gỗ sồi thuộc nhóm VII, có trọng lượng nhẹ, dễ thi công và khả năng bắt vít tốt. Ngoài ra, do gỗ còn được sử dụng rất nhiều để làm ra đồ nội thất có tính thẩm mỹ cao mà giá cả lại vô cùng phải chăng.

Cách nhận biết gỗ Sồi MỹSồi Âu

Để nhận biết gỗ sồi Mỹ, chúng ta có thể nhìn qua là có thể biết. Về gỗ tròn Mỹ thường được khai thác cắt khúc ngắn khoảng 8 feet đến 12 feet, hai đầu được cắt bằng, thân cây suôn, gốc và ngọn về đường kính không quá chênh lệch. Gỗ sồi Châu Âu là loại gỗ cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc điểm nổi bật của gỗ sồi Châu Âu là giá khá rẻ, tiêu chuẩn không khắt khe bằng gỗ Mỹ, màu sắc thì trắng sáng rất phù hợp để sản xuất hàng sơn tự nhiên, đối với gỗ tròn chúng ta chỉ nhìn qua là sẽ biết gỗ sồi của Châu Âu, cây gỗ được khai thác lấy từ gốc cho đến ngọn, đầu gốc thì to, còn ngọn thì nhỏ, chênh lệch rất nhiều. Hai đầu thân cây không được cưa bằng phẳng như gỗ Mỹ. Cây gỗ thì uốn lượn, mắt nhiều, đặc biệt là vỏ rất dày, trong khối này, gỗ sồi của Đức là gỗ đẹp nhất, cây gỗ to, suôn, dài, màu trắng, sáng. 
Cách nhận biết gỗ Sồi Mỹ và Sồi Âu
Cách nhận biết gỗ Sồi Mỹ Sồi Âu
Về màu sắc gỗ sồi trắng châu Âu có màu sắc tương đối đồng nhất. Có nghĩa là không có quá nhiều sự khác biệt về màu sắc. Còn gỗ sồi trắng Mỹ có sự tương phản hơn về màu sắc. Hơn nữa, gỗ sồi Mỹ có thớ gỗ lớn hơn sồi châu Âu. Ngoài ra vòng sinh trưởng của sồi Mỹ cũng lớn hơn. Nếu thớ gỗ sồi khá thẳng thì khả năng cao là sồi Mỹ. Ngược lại nếu vân gỗ lượn sóng hơn thì là sồi châu Âu. Gỗ sồi châu Âu có hàm lượng tannin cao hơn. Do đó gỗ sồi châu Âu hấp thụ dầu màu, sơn tốt hơn một chút so với sồi Mỹ. Ngoài ra còn một cách để phân biệt gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi châu âu rất đơn giản đó là: Gỗ sồi Mỹ thường đã được rong bìa. gỗ sồi châu Âu thường chưa rong bìa.

Gỗ Sồi Mỹ hay Sồi Âu tốt hơn?

Trên thực tế gỗ Sồi Trắng Mỹgỗ Sồi Trắng Châu Âu đều có chất lượng tốt, bền như nhau cả 2 loại gỗ sồi này đều thuộc loại tính chất chung của gỗ sồi là nếu xét về tổng thể cả 2 loại gỗ Sồi Trắng Mỹ và Gỗ Sồi Trắng Châu Âu đều là loại gỗ tốt, các đặc tính và ứng dụng đều tuyệt vời. Tuy nhiên tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng trong các thiết kế mà các nhà cung cấp lựa chọn gỗ sồi Trắng Mỹ hay gỗ sồi Trắng Châu Âu cho phù hợp. Cách phân biệt gỗ Sồi Mỹgỗ sồi châu âu đã được chúng tôi phân tích chi tiết như trên. Các bạn có thể thấy rằng cả hai loại sồi trắng Mỹ và sồi trắng châu Âu đều thuộc gỗ sồi trắng. Do đó chúng đều mang những đặc tính của gỗ sồi trắng như độ cứng cao, độ nén, khả năng kháng sâu, vân gỗ đẹp… Nên chúng tôi khẳng định cả hai loại gỗ sồi này đều tốt. Có chăng là vấn đề vân gỗ mà thôi, bạn thích vân gỗ uốn lượn hơn thì nên chọn sồi châu Âu, còn nếu vân thẳng hơn thì chọn sồi Mỹ.
Gỗ Sồi Mỹ hay Sồi Âu tốt hơn?
Gỗ Sồi Mỹ hay Sồi Âu tốt hơn?


Các lưu ý khi sử dụng gỗ Sồi ÂuSồi Mỹ

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nội thất làm từ gỗ sồi, bạn nên nhờ nhà thiết kế nội thất tư vấn giúp bạn. Điều này không chỉ giúp bạn sử dụng chi phí hợp lý mà bạn cũng có thể thấy chất lượng của gỗ dễ dàng hơn nếu cần và bạn cũng có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có được màu sắc chính xác sau khi hoàn thành. Điều này đặc biệt có giá trị khi mua một số phần còn lại cho căn phòng. Đồ nội thất làm từ gỗ sồi có thể sẽ khiến cho căn phòng của bạn bị thay đổi đáng kể vì những thứ được làm từ gỗ sồi là khá dễ dàng để nhận biết.
Các lưu ý khi sử dụng gỗ Sồi Âu và Sồi Mỹ
Các lưu ý khi sử dụng gỗ Sồi Âu và Sồi Mỹ

Hơn nữa, tất cả các khớp nên được thực hiện một cách chính xác với việc sử dụng tối thiểu đinh và ốc vít. Gỗ sồi có xu hướng phản ứng với sắt và điều này có thể nhanh chóng làm hư hỏng một phần của đồ nội thất, mặc dù điều này có thể tránh được bằng cách sử dụng đinh vít mạ kẽm. Hầu hết những đồ nội thất bán sẵn ngày nay đều sử dụng đinh ghim, ốc vít, một số nơi còn sử dụng chúng ngay cả ở những phần quan trọng. Những hãng nội thất uy tín không sử dụng đinh ghim hay ốc vít ở tất cả mọi chỗ, họ sử dụng các mộng gỗ một cách chính xác để ráp các bộ phận của đồ nội thất lại với nhau, đinh ghim và ốc vít chỉ để gia cố thêm.

Nơi cung ứng gỗ Sồi Mỹgỗ Sồi Âu tại Đà Nẵng

Công ty cổ phần Ohavn: phân phối gỗ nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và Châu Âu về giá không qua trung gian.

Điện thoại (Việt Nam): 0905279878 (Mr. Nam)
Địa chỉ/ Address: L17-11, Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
L17-11, Vincom Center Buildings, 72 Le Thanh Ton Street, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC.
Mã số thuế: 0315751899
Email: ohavngroup@gmail.com
Website: https://www.ohavn.com/


Đăng nhận xét

Đăng nhận xét (0)

Mới hơn Cũ hơn